Thói quen gây hại nghiêm trọng khi chế biến rau xanh

0

Dưới đây là những thói quen khi chế biến rau xanh gây hại nghiêm trọng cho cả nhà.

Rau củ tươi là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, các dưỡng chất khác vô cùng quan trọng cho chúng ta, cơ thể mỗi người mỗi ngày cần được bổ sung tối thiểu là 500g rau củ tươi để đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng cho sức khỏe và các hoạt động sống hàng ngày. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, vô tình các bạn đã mắc một số sai lầm làm các chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon trong rau củ tươi mất đi một lượng đáng kể.

Những thói quen chế biến rau xanh gây hại nghiêm trọng

Rau củ tươi là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, các dưỡng chất khác

Nhặt bỏ lá rau

Khi sơ chế một số loại rau như rau nhút, rau muống, đọt bí,… nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen nhặt bỏ lá, chỉ ăn cọng rau cho nó giòn ngon. Và như thế các bạn đã vô tình mắc phải một sai lầm nghiêm trọng cần tránh khi chế biến rau củ đó là bỏ mất một lượng vitamin đáng kể có rất nhiều trong lá rau rồi đấy.

Cắt rau xong rồi mới rửa

Các vitamin ở trong rau chủ yếu ở dạng nước dễ hòa tan, khi bạn nhặt, cắt rau xong mới rửa thì bạn đã làm trôi đi một lượng vitamin khá dồi dào rồi đấy. Chính vì vậy hãy rửa rau xong rồi mới cắt nhé.

Ăn cà chua trước bữa ăn

Ăn cà chua trước bữa ăn là thói quen không tốt. Cà chua nên ăn sau bữa ăn để có thể khiến axit dạ dày kết hợp với thực phẩm làm giảm nồng độ axit, tránh để áp lực dạ dày tăng cao dẫn tới sự giãn nở dạ dày, dễ gây ra các triệu chứng như đau bụng, khó chịu ở dạ dày…

Để rau quá lâu

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường chỉ đi chợ một lần cho cả tuần. Việc làm này tuy tiện lợi nhưng vô tình làm mất đi giá trị dinh dưỡng của rau. Thực tế, các loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải sẽ hao tổn 84% vitamin C nếu để ở nhiệt độ 20 độ C trong một ngày. Nếu buộc phải tích trữ, tốt nhất nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và không có ánh mặt trời.

Xào nấu quá lâu

Các vitamin có trong rau xanh nếu nấu trong thời gian dài rất dễ bị phân hủy. Vì thế không nên kéo dài thời gian xào nấu, tốt nhất nên đun với ngọn lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để giảm thiểu tổn thất vitamin.

Ăn mướp đắng sống

Chất đắng axit oxalic trong mướp đắng có thể cản trở sự hấp thụ canxi trong thực phẩm. Do đó, trước khi ăn mướp đắng phải luộc qua nước sôi để loại bỏ axit oxalic. Đặc biệt, những trẻ nhỏ cần phải bổ sung nhiều canxi không nên ăn quá nhiều mướp đắng.

Đánh giá bài viết này

Bài viết nhạt nhẽoCần thêm thông tinBài viết khá tốtQuá đầy đủTrên cả tuyệt vời (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
 Hướng dẫn bình luận:
» Chỉ để lại bình luận trên website bằng tài khoản Facebook cá nhân.
» Không được quảng cáo, rao vặt trong bình luận khi chưa được sự cho phép.
» Đọc kỹ thông tin trong bài trước khi đặt câu hỏi, chỉ trả lời những nội dung chưa có trong bài.
» Nghiêm cấm spam dưới mọi hình thức, tất cả các tài khoản cố tình spam sẽ bị cấm bình luận, nội dung spam sẽ bị ẩn khỏi website.